Đăng nhập

Hiểu như thế nào về một chuyên gia SEO hiện đại?

  • 30/12/2014 - 12:29 PM
  • 905 Views

Dường như có vẻ đó một câu hỏi đơn giản, một chuyên gia SEO có thể được mô tả như là một người giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm khi sử dụng công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Tuy nhiên dưới đây chỉ là một số lời khuyên nhỏ cho những ai muốn là một chuyên gia.

kien-thuc-seo

Một chuyên gia hiện đại phải có những khả năng sau đây:

  • Giải quyết vấn đề
  • Ưu tiên
  • Viết nội dung hấp dẫn
  • Đưa ra quyết định
  • Không sợ nghiên cứu

Cải thiện cấu trúc URL

URL nên được đơn giản, mô tả và dễ đọc. Trong khi họ có thể không có một tác động rất lớn trên bảng xếp hạng, một cấu trúc URL nghèo gây trải nghiệm không tốt người dùng và giảm tỷ lệ nhấp.

Kỹ năng cần thiết: đưa ra quyết định

Tối ưu hóa thẻ title

Thẻ title là một yếu tố lớn thứ hạng trong Google và các văn bản bôi đậm trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Bạn nên bao gồm từ khóa chính của bạn trong tiêu đề, giúp nó tự nhiên, và bao gồm tên doanh nghiệp của bạn. Mỗi thẻ tiêu đề trên trang web của bạn cần phải được độc đáo . Ngoài ra, phù hợp và cấu trúc mỗi thẻ tiêu đề theo cùng một cách.

  • Lựa chọn:
    • Đào tạo SEO và Dạy SEO đưa website lên trang đầu Google
  • Không lựa chọn:
    • Đào tạo SEO – đào tạo seo chất lượng – đào tạo seo tại hồ chí minh

Kỹ năng cần thiết : không sợ nghiên cứu

Tối ưu hóa thẻ Heading

Thẻ Heading là một yếu tố xếp hạng lớn cho Google. Heading của bạn cho biết chủ đề chính của trang, nên bao gồm từ khóa được nhắm mục tiêu chính của bạn, và được duy nhất cho mỗi trang. Tối ưu hóa của bạn tiêu đề bắt đầu với H1, H2, và vv. Mỗi trang nên chỉ có một H1, và nó phải là khác nhau từ thẻ tiêu đề của bạn.

  • Lựa chọn:
    • Mèo giường
  • Không lựa chọn:
    • Giường

Kỹ năng yêu cầu: Không sợ nghiên cứu & Ưu tiên

Bao gồm các Meta description

Meta description tương tự như thẻ tiêu đề ở chỗ họ không nhất thiết phải giúp thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, nó có thể cải thiện tỷ lệ nhấp và sẽ không được quên hoặc bị bỏ qua. Meta description là những gì sẽ xuất hiện bên dưới thẻ tiêu đề trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là cơ hội của bạn để viết trực tiếp cho người dùng và lôi kéo họ nhấp vào liên kết của bạn thay vì liên kết của một đối thủ cạnh tranh. Được mô tả được giới thiệu tóm tắt (nhỏ hơn 160 ký tự để không được cắt ngắn trong kết quả) và bao gồm một kêu gọi hành động (bấm vào để tìm hiểu thêm, liên hệ với chúng tôi hôm nay, vv.).

  • Lựa chọn:
    • Lựa chọn tuyệt vời giường của con mèo lúc giá cả tuyệt vời. Từ giảm giá để thiết kế, có là một giường cát cho bạn bè tốt nhất của bạn! Liên hệ ngay hôm nay!
  • Không lựa chọn:
    • Mèo giường

Kỹ năng yêu cầu: Viết nội dung hấp dẫn

Viết nội dung phong phú

Không nên spin và nhồi nhét từ khoá. Từ khóa quan trọng, nhưng nên được rải đều trong nội dung chứ không phải nhồi nhét. Chúng ta sống trong một thế giới SEO có Panda, và nội dung cần phải duy nhất, hấp dẫn. SEO là quan trọng tuy nhiên hãy nhớ bài viết cho người dùng chứ ko phải công cụ tìm kiếm.

Trước khi viết luôn luôn hỏi chính mình, “những gì là mục đích đằng sau bài viết này?” Không tạo ra nội dung chỉ để tạo ra nội dung, có một mục đích cho tất cả mọi thứ mà bạn tạo và xuất bản trên trang web của bạn. Mục đích đó là những gì sẽ xây dựng hướng đi, phong cách viết của bạn và cấu trúc nội dung của bạn.

  • Lựa chọn:
    • Từ khóa rải đều
    • Nội dung gốc
    • Nội dung ghi nguồn
  • Không lựa chọn:
    • Nhồi nhét từ khóa
    • Nội dung mỏng
    • Nội Dung Không đáng tin cậy

Kỹ năng yêu cầu: Viết nội dung hấp dẫn

Thêm liên kết nội bộ

Khi Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, họ tìm liên kết nội bộ. Nếu Google tìm thấy các liên kết đến các trang khác trong trang web của bạn họ sẽ đi đến những người là tốt, nhưng nếu Google không tìm thấy bất kỳ liên kết họ chỉ đơn giản là sẽ rời khỏi. Liên kết nội bộ không chỉ cho phép Google biết những trang nào là quan trọng nhất, nhưng nó cũng có thể làm tăng thời gian người dùng đã dành trên trang web của bạn.

  • Lựa chọn:
    • Văn bản neo tự nhiên
    • Có liên quan, liên kết hữu ích
    • Liên kết đến trang sâu bên trong trang web
  • Không lựa chọn:
    • Tối ưu hóa neo văn bản
    • Quá nhiều liên kết trên một trang
    • Liên kết chặt chẽ với hàng đầu cấp trang

Kỹ năng yêu cầu: Giải quyết vấn đề

Một cách tiếp cận hiện đại

Khi nói đến chuyên gia SEO, công việc của chúng tôi làm cho Google và người dùng  hạnh phúc. Vào cuối ngày, những gì chúng tôi làm là thực sự khá đơn giản: chúng tôi chắc chắn rằng trang web của bạn có thể nhìn thấy trực tuyến, và chúng tôi làm tốt nhất của chúng tôi để giúp bạn ở đầu kết quả tìm kiếm để bạn có thêm lưu lượng truy cập trên trang web của bạn.Và quan trọng hơn khiến cho doanh nghiệp của bạn có khách hàng từ các công cụ tìm kiếm.