Đăng nhập

7 chiến lược seo cho trang thương mại điện tử

  • 27/11/2014 - 10:14 AM
  • 1072 Views

Ngày nay với việc google liên tục cập nhập 2 thuật toán Google penguinGoogle panda thì công việc làm seo nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng trở nên cạnh tranh và khó khăn mà điển hình phải kể đến là 2 đại gia về thương mại điện tử như Vật Giá hay Chợ điện tử.

Các kết quả tìm kiếm tập trung nhiều hơn và nhiều hơn nữa về nội dung chứ không phải sản phẩm, điểu này dẫn đến việc các hệ thống thương mại điện tử lớn không có khả năng xây dựng nội dung phong phú không có được kết quả tốt trên công cụ tìm kiếm.

Đồng thời, một số lượng ngày càng tăng của người tiêu dùng mất niềm tin và cảm thấy không an toàn trong việc mua sắm trực tuyến đã đẩy ngành thương mại điện tử Việt Nam vào tình cảnh cung và cầu lệch pha do không đồng bộ trong vấn đề phát triển.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã sớm nhìn ra miếng bánh béo bở, cơ hội từ thị trường này nhưng vấn đề là làm thế nào để kéo thương mại điện tử Việt Nam về phía trước, các trang web thương mại điện tử ngày này cần phải làm gì để cạnh tranh?

7 lời khuyên sau đây sẽ giúp thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn trong năm 2013 bằng cách tối ưu hóa chiến lược SEO :

seo-cho-website-thuong-mai-dien-tu

1. Tạo một, tương tác hấp dẫn, thân thiện với người sử dụng Website Với Thời gian tải trang tối thiểu.

Trước khi chúng ta nói về làm thế nào để trả về các kết quả liên quan trong công cụ tìm kiếm, chúng ta nên bắt đầu bằng cách làm thế nào để kiếm được lợi nhuận nhiều nhất của mỗi khách truy cập. Điều đó có nghĩa là tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng nhiều càng tốt :

  • Thiết kế trang web hấp dẫn
  • Các yếu tố tương tác giữ cho người dùng cảm giác thụ động “bằng cách cho khách truy cập trang web khả năng tương tác để lại đánh giá, kiếm phần thưởng hoặc điểm, tham gia vào các diễn đàn, bắt đầu nhóm hay phong cách” Pinterest “bộ sưu tập, sử dụng wiki, và các công cụ khác xây dựng cộng đồng.
  • Giữ thời gian tải trang thấp nhất để người dùng không thoát ra khỏi các trang web của bạn một các lãng xẹt
  • Hãy cấu trúc lại website một cách rõ ràng chi tiết hủy bỏ lộn xộn từ các trang web để người dùng không bị phân tâm hoặc choáng ngợp với sự lựa chọn
  • Loại bỏ càng nhiều các quy ước để làm đơn giản hóa quá trình như đăng ký hoặc mua hàng

2. Đừng quên về Panda

Một trang web thương mại điện tử không có quá nhiều nội dung độc đáo hấp dẫn rất dễ bị dính thuật toán Panda của google  vì họ tập trung quá nhiều về sản phẩm. Trong nhiều cách, Panda xử lý toàn bộ Web bao gồm các blog, video, và nội dung được xây dựng để giải trí và thông báo mà không giải quyết vấn đề cho người dùng hoặc tập trung quá nhiều vào quảng cáo.

Các trang web thương mại điện tử có thể bị ảnh hưởng do tính chất thương mại của họ, họ có thể dễ dàng bị đánh giá giống như các trang web liên kết kém chất lượng và có thể bị mất thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Thật ra một trang web thương mại điện tử có thể làm để ngăn chặn điều này:

  • Không sử dụng mô tả sản phẩm mẫu, hoặc được cung cấp bởi nhà sản xuất .
  • Mỗi sản phẩm có nội dung độc đáo của nó. Đây là nơi mà người dùng tạo ra nội dung có thể hữu ích.
  • Trong trường hợp nếu không tạo ra nội dung duy nhất cho mỗi sản phẩm thì bạn có một ý tưởng tốt để sử lý vấn đề này đó là sử dụng noindex cho trang sản phẩm của bạn và tập trung vào việc tạo ra nội dung độc đáo và hữu ích trên các trang cùng thể loại của bạn.
  • Bạn nên xem xét việc bắt đầu một blog trên trang web của bạn. Nếu các kết quả tìm kiếm đang hướng đến nội dung. Điều này có nghĩa là bạn nên tạo một blog những bài viết liên quan đến sản phẩm chủ đề của bạn để thu hút traffic, các liên kết và xây dựng duy trì khách hàng.

3. Không sử dụng nhồi nhét với từ khoá

Nếu bạn mong muốn website của bạn có được thứ hạng cao cho một từ khoá cụ thể trong những ngày này, thường thì bạn sẽ bị ám ảnh bởi từ khóa trong đầu của bạn. Bạn cố gắng đưa từ khóa vào tiêu đề, mô tả của bạn, nội dung, thẻ alt, và nhồi nhét từ khóa vào tất cả các trang của bạn điều này chứng tỏ một điều rằng bạn đang nói với Google rằng trang web của bạn được xây dựng cho các công cụ tìm kiếm, không phải người dùng.

Thực ra thì từ khóa và mật độ từ khóa vẫn là một yếu tố quan trọng trong Seo ngày nay bạn có thể đọc thêm bài viết về mật độ từ khóa của tôi ở đây: Mật độ từ khóa trong Seo – Cách tính mật độ từ khóa
Điều này không có nghĩa là sử dụng nó để nhồi nhét từ khóa. Ép từ khóa vào phân nhóm không có không còn ảnh hưởng trong seo nữa, và nhồi nhét từ khóa là cách làm seo của quá khứ.

Google đã chuyển theo hướng phân tích các từ, liên kết chứa từ khoá và đối với các dữ liệu thống kê và đồng trích dẫn, chủ sở hữu trang web nên tập trung vào việc đem lại cho người sử dụng càng nhiều thông tin hữu ích nhất có thể, chứ không phải là sử dụng từ khoá. Các công cụ tìm kiếm đang ngày càng chọn lọc thông qua các dữ liệu này để rút ra kết luận về sự phù hợp và tính hợp pháp của các trang trên trang web của bạn.

4. Hướng đến điện thoại di động

Theo Forbes, hơn 20% các buổi mua sắm trực tuyến đang diễn ra trên các thiết bị di động . Đồng thời, phần lớn các cửa hàng trực tuyến chỉ đơn giản là không được tối ưu hóa để sử dụng trên các thiết bị di động. Họ rất khó để đọc, các nút bấm quá nhỏ, và người sử dụng đang thất vọng.

Forbes ước tính rằng trong vòng ba năm, một nửa trong số tất cả các buổi mua sắm sẽ được xảy ra trên các thiết bị di động.

Hơn nữa, CMS dây dự đoán rằng tương thích trên điện thoại di động sẽ không đủ . Người tiêu dùng mong đợi khả năng độc đáo từ các thiết bị di động của họ phù hợp hơn cho những người không được buộc vào bàn của họ.

Gilt Giám đốc điều hành của điện thoại di động dự kiến sẽ là một địa điểm quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử để trong năm tới, mà người mua sắm trực tuyến có xu hướng giàu có hơn . Bán hàng trực tuyến dự kiến sẽ tăng đến 9% của mua sắm tất cả các năm tới, và Gilt nói 60% lưu lượng truy cập của nó là đến từ máy tính bảng và điện thoại.

5. Tận dụng truyền thông xã hội và chuyển hướng người dùng tới các trang web

Theo công ty thương mại xã hội 8thBridge , các công ty thống lĩnh thương mại điện tử trong năm qua là những website:

-Những trang web tương tác dễ dàng với người sử dụng làm cho người dùng muốn tham gia và chia sẻ từ nó.
“Trong quá trình chuyển đổi từ người dùng sang khách mua hàng” các trang web làm tốt trên tất cả các nền tảng xã hội và sử dụng một loạt các chiến lược.

-Các công ty có một sở trường riêng tạo ra các virus lan truyền trên các mạng xã hội làm tăng lưu lượng truy cập giới thiệu kết quả là họ đã thành công với các phương tiện truyền thông xã hội. Chiến lược thành công là khuyến khích người dùng đánh giá, cộng đồng, và chia sẻ hình ảnh.

Điều quan trọng không phải là việc sử dụng Facebook, Twitter, Google+, hoặc Pinterest mà bạn cần phải làm cho tương tác giữa website với độc giả của bạn. Cũng nên nhớ rằng người dùng trên các mạng xã hội để giải trí và tự thể hiện, chứ không phải để tìm thông tin hoặc mua một cái gì đó. Đây là công cụ hữu ích nhất để duy trì khách hàng, uy tín, và truyền miệng, không phải ngay lập tức tăng doanh số bán hàng.

6. Thân thiện với Penguin

Nếu bạn để ý trên các diễn đàn mạng gần đây các chủ đề được bàn tán sôi nổi hơn bao giờ hết chính là vấn đề chiến lược xây dựng backlink trong thời kì hậu chim cánh cụt. Tất nhiên sẽ có rất nhiều các ý kiến trái chiều nhưng về cơ bản của việc xây dựng link thời kì hậu penguin bạn có thể áp dụng theo các phương pháp sau:

  • Tập trung vào các nhấp chuột thay vì từ khoá khi bạn có được liên kết
  • Sử dụng một loạt các loại liên kết khác nhau
  • Tập trung vào các liên kết cho các trang web chất lượng cùng chủ đề
  • Không liên kết đến các trang web tồn tại để cung cấp, mua bán các liên kết
  • Tiếp thị nội dung trên mạng xã hội
  • Theo dõi hồ sơ liên kết của bạn
  • Không sử dụng bất kỳ kỹ thuật balack hat seo xây dựng liên kết hàng loạt
  • Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng các mối quan hệ tự nhiên trong các liên kết.

7. Hướng đến Marketing online, xây dựng nội dung độc đáo

Các công cụ tìm kiếm ngày càng ngày càng không muốn kết quả thương mại, trừ khi họ sở hữu chúng. Họ muốn nội dung độc đáo mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Điều này có thể là những gì bạn không muốn nghe, nhưng hầu hết những người sử dụng các công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm những điều tương tự.

Phần lớn nội dung không phải chỉ là để thân thiện với Panda, nó còn có thể chia sẻ một nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu, và thường cạnh tranh hơn so với các trang web thương mại. Nội dung tốt là cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng, thương hiệu, mối quan hệ lâu dài với khách hàng, và giao tiếp chia sẻ giữa người dùng ngày càng tăng.

Rõ ràng, nội dung hướng đến marketing online cũng là một cách tốt để thu hút liên kết, hoặc để xây dựng các liên kết bằng cách sử dụng các bài viết của khách và các chiến lược tiếp thị nội dung tương tự .

Kết luận

Trong khi các công cụ tìm kiếm ngày càng nhắm đến nội dung hữu ích, nhiều người tiêu dùng họ cũng thích có được nhiều bài review, thông tin về các sản phẩm họ sẽ mua. Các doanh nghiệp cần phải chú trọng hơn với việc xây dựng nội dung, xây dựng mối quan hệ sẽ là yếu tố Seo bền vững nhất trong năm 2013 và những năm tới đè bẹp các đối thủ cạnh tranh của bạn và đây cũng sẽ là yêu tố then chốt làm tăng doanh thu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử .